Nếu đã “lỡ” tậu chiếc 911 Targa 4S Heritage Edition mang đậm hơi thở cổ điển, bạn cũng không nên bỏ qua mẫu đồng hồ “cặp” do Porsche Design thiết kế.

Tiếp nối các biến thể mui trần và coupe, Porsche vừa ra mắt biến thể 911 Targa 4S cách đây không lâu để thế hệ 992 quy tụ “đủ bộ” về kiểu dáng. Với phiên bản di sản mới đong đầy dấu ấn hoài niệm, thương hiệu Đức tiếp tục hoàn thiện dòng xe này về khía cạnh phong cách.

Không chỉ chinh phục bằng một thứ cảm giác lái đã làm nên thương hiệu của Porsche, mỗi chiếc 911 Targa 4S Heritage Edition còn khơi gợi nhiều xúc cảm mãnh liệt qua vẻ hoài cổ quyến rũ cùng thiết kế thấm đẫm lịch sử trong từng chi tiết, lấy cảm hứng từ các mẫu xe từng giúp thương hiệu gặt hái nhiều thành công trong giai đoạn những năm 1950 và 1960 của thế kỷ trước.

Nếu ví phiên bản “Heritage” này như một nàng thơ, thì hẳn quý cô ấy cũng toát lên phong thái mạnh mẽ, đầy cá tính khi diện bộ cánh cổ điển, bóng bẩy và ẩn hiện trong từng đường nét phóng khoáng thường thấy trên những đường đua tốc độ nghẹt thở. Ngoài sắc đỏ cherry ánh kim, cỗ xe này còn có các lựa chọn màu sơn khác như màu đỏ Guards, bạc ánh kim GT và sắc đen thể hiện cá tính riêng biệt. Trên nền màu sơn tổng thể đẹp mắt đó được chấm phá những chi tiết tạo điểm nhấn màu trắng ở cụm đèn trước hay sọc Porsche ‘chạy’ dọc theo gầm xe từ bánh trước đến bánh sau và một hình tròn “vĩ đại” ở cửa xe với con số do bạn lựa chọn.

Điều thú vị chưa dừng lại tại đây, chí ít là bạn vẫn có thể phát hiện thêm nhiều chi tiết nhỏ nhưng lại có thể khơi gợi lên những câu chuyện lịch sử kỳ thú, ví như logo trên mui xe lấy từ thiết kế năm 1963, hay phía đuôi xe là “phù hiệu” Porsche Heritage gợi cảm hứng từ “vật báu” được trao cho các tay lái Porsche 356 sau khi chạm mốc quãng đường 100.000 km gắn bó cùng chiếc xe. Thanh Targa màu bạc cũng được đính chữ màu vàng, còn bộ mâm lại gợi lên bộ mâm dạng “cỏ năm lá” Clover Leaf kinh điển từng làm nên tên tuổi của mẫu xe 911S.

Bước vào bên trong, nội thất da hai tông màu tiếp tục quyến rũ thị giác bằng màu beige phối cùng sắc đen hoặc đỏ burgundy. Ghế ngồi và cửa xe được bọc vải Corduroy còn huy hiệu tạo hình cổ điển thời 1963 hiện điện trên tựa đầu và bánh lái. Bảng điều khiển chấm phá sắc xanh lục như trên một chiếc 356, tương tự với mặt số trên cỗ đồng hồ “cặp” Sports Chronograph đi kèm Heritage Design Edition.

Khác với vẻ thẩm mỹ được thay đổi một cách ngoạn mục và đầy ấn tượng, cấu hình vận hành của cỗ xe này không hề khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Bạn sẽ vẫn cảm nhận được khoái cảm sau vô-lăng khi tự tin “cầm cương” một tuyệt tác 4 bánh trang bị khối động cơ Boxer tăng áp kép dung tích 3.0 lít có công suất tối đa 379 mã lực. Song hành cùng sức mạnh “cơ bắp” đó là sự kích thích từ những pha tăng tốc ấn tượng mang dấu ấn của hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp. Đáng tiếc, có vẻ như chiếc xe chưa có tùy chọn số sàn, vốn là một trong những trang bị mang đến cảm giác lái tự do phóng khoáng và được tín đồ Porsche truyền thống đặc biệt yêu thích.

Với mức giá khoảng 180.000 USD, nhỉnh hơn 45.000 Mỹ kim so với bản Targa 4S tiêu chuẩn, chiếc Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition sẽ được sản xuất giới hạn 992 chiếc và ra mắt vào mùa thu năm nay.

Ngoài ra, nếu bạn tình cờ cũng là một tín đồ của những cỗ máy thời gian hay chỉ đơn giản là muốn diện một món phụ kiện “tone-sur-tone” với cỗ xe đặc biệt này, hãy đặt mua kèm chiếc đồng hồ chronograph 911 Targa 4S Heritage Design Edition trị giá 14.000 USD để sở hữu trọn bộ phong cách mà Porsche dày công tạo dựng.

Dành riêng cho dịp ra mắt mẫu xe thể thao mang nhiều nét hoài cổ 911 Targa 4S Heritage Design Edition, cỗ chronograph mới nhất của Porsche Design cũng lấy cảm hứng từ những cỗ xe đua thời thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Có thể nói, nếu 911 Targa 4S Heritage Design Edition là một tuyệt tác bốn bánh trên mặt đường, thì chiếc chronograph do Porsche Exclusive Manufaktur chế tạo cũng xứng tầm để chủ xe Porsche diện trên cổ tay với họa tiết và bảng màu “thửa” theo những chiếc xe kinh điển của thương hiệu Đức.

Porsche đã tinh tuyển nhiều dấu ấn đặc trưng nhất để tạo nên chiếc đồng hồ “trời sinh một cặp” với cỗ xe di sản mới của thương hiệu. Từ kim giây màu trắng và những vòng màu lục trên mặt số tựa như đồng hồ đo tốc trên chiếc 356, cho đến bộ dây da sử dụng cùng chất liệu với nội thất trên các cỗ xe của hãng. Thương hiệu cũng sử dụng titan để làm ra bộ vỏ, với cảm giác lên tay nhẹ cùng với độ bền và khả năng chống ăn mòn cao, và một lý do khác rất đáng chú ý: đây là vật liệu thường được sử dụng để chế tạo động cơ xe đua. Bên trong lớp vỏ cầu kỳ đó chính là bộ máy WERK 01.100 với độ chính xác đã đạt chứng nhận C.O.S.C chronometer.

Mọi chi tiết đều được tạo hình chỉn chu, không quá nhỏ để bạn không bỏ lỡ các chi tiết thú vị, chẳng hạn bánh đà được “rèn” theo hình bộ mâm kinh điển do thương hiệu mâm xe Fuch chế tác cho chiếc Porsche 911 đầu tiên. Lật mặt sau của chiếc đồng hồ lên và bạn sẽ thấy con số giống với chi tiết ở cửa xe, cũng được khắc lazer và có thể dễ dàng chiêm ngưỡng qua nắp lưng.