Theo SCMP, giỏ hàng đầu tiên của dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi trong đợt mở bán cho thị trường Việt Nam, đã được đặt kín chỗ.

Theo nghiên cứu của Savills, The Ritz-Carlton hiện đang là thương hiệu đơn lẻ dẫn đầu thế giới về tổng số dự án bất động sản hàng hiệu đã và đang hình thành. Dù ở New York, Miami, Singapore, hay Hà Nội, thì các dự án nhà ở mang thương hiệu Ritz-Carlton luôn cho thấy sức hút khó cưỡng đối với giới siêu giàu trên toàn cầu. Đơn cử, chỉ trong vòng 30 ngày, The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isle Beach (Miami) đã ghi nhận tổng giá trị giao dịch trên 30 triệu USD. Tại Việt Nam, trong vòng 1 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, The Ritz-Carlton Residences, Hanoi đã có đợt mở bán thành công với số lượng đặt chỗ tối đa cho thị trường này chỉ sau 1 ngày.

Nghiên cứu Savills và Phát triển dự án nhà ở toàn cầu Savills

Mức giá “điên rồ” của căn hộ Ritz-Carlton

Đầu năm 2021, tỷ phú Sidney Kimmel – nhà sản xuất bộ phim Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians) – đã bán căn hộ mang thương hiệu Ritz-Carlton của mình với giá hơn 20 triệu USD. “Điên rồ” hơn, trong tháng 8, một căn penthouse ở tầng cao nhất dự án The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach (Miami) được bán với giá 31 triệu USD. Căn hộ này được mua hồi tháng 4 với giá 15,83 triệu USD, và đạt được mức giá sang tay gần như gấp đôi.

Bên kia nửa vòng trái đất, tại The Ritz-Carlton Residences, Singapore, một căn hộ 4 phòng ngủ đã đổi chủ trong cùng tháng với giá chuyển nhượng 14 triệu SGD. Đây mà mức giá cao nhất kể từ khi khu căn hộ sang trọng này được ra mắt vào cuối năm 2007.

Sức hút của thương hiệu Ritz-Carlton

Điều gì đã khiến căn hộ Ritz-Carlton luôn được giới siêu giàu săn lùng và sẵn sàng mua với mức giá cao đến mức “điên rồ” như vậy?

Bên trong căn hộ Ritz-Carlton, Hanoi (Ảnh minh họa: Masterise Homes)

Để trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp dành cho giới tinh hoa, Ritz-Carlton đã phải tuân thủ nghiêm ngặt các chuẩn mực cao nhất do chính mình đặt ra từ 100 năm trước. Ritz-Carlton luôn phục vụ khách hàng với phương châm “Chúng tôi là những quý ông và quý bà phục vụ cho các quý ông và quý bà”. Đây cũng là thương hiệu duy nhất ở Mỹ hai lần giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Malcolm Baldridge.

Sự khắt khe – một trong những yếu tố làm nên chất lượng vàng của Ritz-Carlton – cũng được áp dụng cho các dự án bất động sản của Thương hiệu này. Tất cả các dự án mang thương hiệu Ritz-Carlton phải sở hữu vị trí đắc địa nhất trong thành phố. Chất lượng xây dựng và thiết kế phải đáp ứng đòi hỏi cao nhất từ khách hàng. Con người là yếu tố cốt lõi thứ ba mà thương hiệu này luôn coi trọng nhằm mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống hoàn hảo nhất.

Dự án bất động sản hàng hiệu phiên bản giới hạn Ritz-Carlton tạo tiếng vang tại thị trường Việt Nam

Cuộc chơi của thị trường căn hộ siêu xa xỉ đã chính thức được khởi động tại Việt Nam khi nhà phát triển bất động sản Masterise Homes ký kết hợp tác với Marriott International – Tập đoàn sở hữu thương hiệu Ritz-Carlton – để kiến tạo không gian căn hộ hàng hiệu của thương hiệu huyền thoại này trên phố Hàng Bài, Hà Nội.

Theo SCMP, căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi được ví như một viên ngọc, một tài sản quý giá thể hiện đẳng cấp và vị thế của những chủ nhân thành đạt, am tường và đam mê trải nghiệm sống. Đối với họ, một không gian sống xa xỉ đúng nghĩa không chỉ gắn với mức giá ngật ngưỡng hay các món đồ nội thất xứng tầm, mà còn mang đến những giá trị cảm xúc không thể đong đếm. Sở hữu một không gian sống xa xỉ mang thương hiệu Ritz-Carlton đầu tiên ở Việt Nam chính là một tuyên ngôn đầy kiêu hãnh về sự thành đạt và gu thẩm mỹ tinh tế của những người chỉ lựa chọn những điều tốt nhất.

Cũng như hầu hết các dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton trên thế giới, The Ritz-Carlton Residences, Hanoi không phải là nơi dành cho số đông. Với chỉ vỏn vẹn 104 căn hộ siêu sang nằm giữa khu phố cổ chất chứa các giá trị di sản, The Ritz-Carlton Residences, Hanoi được “đo ni đóng giày” cho lớp cư dân tinh hoa trong nước và quốc tế. Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh của Masterise Homes, chia sẻ với SCMP sau sự kiện mở bán đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế đối với dự án là rất lớn. Khách mua người nước ngoài có thể là những tín đồ của Ritz-Carlton, hoặc các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản Việt. Ritz-Carlton là một trong số những thương hiệu nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, và việc dự án được gắn liền với một thương hiệu như vậy chắc chắn sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng, dù họ ở nơi đâu”.

Ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes tại sự kiện mở bán khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi (Ảnh: Masterise Homes)

Tọa lạc tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, trên con phố Hàng Bài trứ danh và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm vài bước chân, Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi là dự án bất động sản hàng hiệu sang trọng và độc nhất của thương hiệu này tại Hà Nội dành riêng cho một số ít khách hàng thuộc giới tinh hoa. Thiết kế mô phỏng nét kiến trúc Pháp đặc trưng của phố cổ Hà Nội càng làm tăng thêm nét quyến rũ đặc biệt cho dự án này. Một không gian sống siêu sang chuẩn Ritz-Carlton quyện hòa cùng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian của khu phố cổ giữa một Hà Nội ngàn năm văn hiến sẽ mang đến những trải nghiệm đắt giá cho những ai biết trân trọng những giá trị trường tồn.

Cũng theo chia sẻ của ông Gibran với SMCP, sau thành công trong đợt mở bán tại Việt Nam, dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi sẽ hướng đến các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, và xa hơn là châu Âu và Trung Đông. Dự án dự kiến đi vào hoạt động từ quý IV năm 2023.