Dù lấy cảm hứng từ một siêu phẩm BMW hay được chính hãng xe Đức “thửa riêng”, hai mẫu mô-tô trong bài viết đều sở hữu một điểm chung: vẻ quyến rũ mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẫu xe độ lấy cảm hứng từ BMW R7 1934
Sau khi “phải lòng” chiếc BMW R7 1934 tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance 2012, Niznik quyết định tạo ra một mẫu xe lấy cảm hứng từ cỗ máy cổ điển đó. Ông hợp tác cùng nhà thiết kế, chuyên gia tạo hình sản phẩm Stanislav Pavlov, sử dụng mẫu BMW R NineT hiện đại làm nền tảng sáng tạo. Niznik cùng các cộng sự tạo ra các thiết kế tùy biến của thùng nhiên liệu, hệ thống tiết lưu và các chi tiết phần cứng kết hợp thiết kế cổ điển với nền tảng hiện đại.

Nmoto Nostalgia, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu, có giá từ 39.500 USD, đã thu hút các tín đồ BMW như Billy Joel và nhà sưu tầm Peter Nettesheim. Sở hữu những đặc điểm khác biệt với mẫu BMW R7 1934, Nmoto bổ sung nhiều chi tiết thú vị như tính năng khởi động bằng nút bấm và một ghế ngồi có thể điều chỉnh 4 hướng.
nmoto.com
Nghệ thuật trên vòng bánh xe
BMW vừa đặt hàng hãng Revival Cycles có trụ sở tại Austin, Hoa Kỳ chế tạo chiếc mô-tô tùy biến The Revival Birdcage với cảm hứng từ những cỗ máy mà tay đua vô địch Ernst Hennes đã sử dụng để lập kỷ lục trong suốt thập niên 20 & 30 của thế kỷ trước.

Hầu hết mọi chi tiết trên chiếc xe này đều được chế tác riêng biệt, từ bộ khung titan dạng lưới bắt mắt cho đến tay lái, thanh gác chân, cần số, ghế ngồi và hệ thống giảm xóc bằng các-bon. Thiết kế của xe phô diễn hoàn hảo hệ thống truyền động và khối động cơ mới: nguyên mẫu động cơ boxer BMW dung tích lớn. Các thông số vận hành và dung tích xi-lanh của động cơ vẫn chưa được tiết lộ.
bmw.de