Thương hiệu thời trang nam lâu đời của xứ cờ hoa với lịch sử phát triển đáng kinh ngạc.

Vào năm 1818, trước khi thành phố Chicago ra đời, Henry Sands Brooks đã mở một cửa hàng quần áo nam chuyên phục vụ những “tai to mặt lớn”, trong đó có cả cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, từng mặc áo khoác Brooks Brothers tại lễ nhậm chức lần 2. Ngày nay, sau 2 thế kỷ hình thành phong cách thời trang nam giới, thương hiệu Brooks Brothers đang xây dựng lại từ nền tảng quá khứ tiên phong của mình.

“Mọi người đều biết đến thương hiệu này, và khi tôi kể rằng nó đã 200 tuổi, họ không thể tin nổi”, Claudio del Vecchio – chủ tịch & CEO của Brooks Brothers, tỷ phú người Ý đã mua công ty từ 17 năm trước – chia sẻ. Ông quy cho sức mạnh của thương hiệu – sống sót qua 2 thế kỷ cùng cuộc Đại khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1930 nhờ khả năng thích ứng và đổi mới của nó.
Những cách tân lớn của Brooks Brothers bao gồm bộ vest may sẵn đầu tiên vào 1849 (trước đó vest chỉ được may theo đặt hàng), chiếc áo polo đầu tiên có cúc cài cổ vào 1896 (nhanh chóng thay thế bộ đồ vải lanh cổ rời truyền thống) và sự ra đời của chất liệu vải sọc nhẹ & vải maddrai may sơ-mi vào đầu những năm 1900 (sự cứu rỗi giúp cho nam giới thoát khỏi những bộ đồ len mặc quanh năm).

Vào 1909, Brooks Brothers thiết lập hệ thống cửa hàng linh hoạt đầu tiên trong thế giới thời trang khi mở 1 chi nhánh theo mùa ở Newport, Rhode Island và 1 địa điểm tạm thời vào mùa đông ở Palm Beach, Florida.
Tinh thần tiên phong này tiếp tục đến hiện tại với sự phát triển liên tục của chất liệu và thiết kế hiệu suất, từ áo khoác siêu nhẹ được thiết kế riêng, áo khoác thể thao chống nhăn, hay đổi mới gần đây nhất là áo len được sản xuất trên máy dệt kim để loại bỏ các đường nối. Lừng danh với giá trị, tính cách tân và sự hấp dẫn của thiết kế chất lượng cao, 1 trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Brooks Brothers – del Vecchio chính là mẫu sơmi nam Oxford được sản xuất 250.000 chiếc hàng năm.