Trong một thế giới mà sự riêng tư dường như không còn tồn tại, những thương hiệu thời trang đang phải thay đổi liên tục nhằm bắt kịp với tốc độ thay đổi luật chơi nhanh chóng của thị trường. Mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời và Burberry biết cách sử dụng chúng để giữ vững sức mạnh của mình. Với sự tiếp cận rộng lớn đến hơn 38 triệu người theo dõi trên 19 nền tảng mạng xã hội khắp toàn cầu, thương hiệu Anh này đang dẫn đầu về sự sáng tạo không biên giới của mình.

Vào tháng 09/2015, người theo dõi Burberry đã được chiêm ngưỡng một phần bộ sưu tập xuân – hè 2016 dành cho phái đẹp trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh Snapchat, vào đúng một ngày trước khi chương trình ra mắt BST diễn ra. “Với Snapchat, Evan Spiegel (đồng sáng lập và CEO của ứng dụng) đã tạo nên một nền tảng mang tính cách mạng, nắm bắt được từng khoảnh khắc” dẫn lời Christopher Bailey, trưởng bộ phận sáng tạo và CEO của Burberry. “Snapchat của Burberry cho phép khán giả có một cái nhìn theo thời gian thực và độc nhất vô nhị về việc sản xuất chương trình bao gồm nhiều giờ đồng hồ liên tục trước khi chương trình bắt đầu.”

Mỗi ngày, hơn 100 triệu ngườidùng Snapchat trên khắp thế giới xem hơn bốn tỷ video. Trước đây chưa từng có thương hiệu nào khác sử dụng nền tảng này theo cách trên và thu được thành công lớn như vậy. Bộ sưu tập xuân/hè 2016 dành cho phái nữ của Burberry đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem trên ứng dụng mà không làm Burberry phải tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Một tháng sau, Burberry cho ra mắt chiến dịch quảng cáo bằng Snapchat đầu tiên, với bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Mario Testino. Người theo dõi được xem trước những hình ảnh của chiến dịch này nhiều tháng trước khi nó xuất hiện trên bản in chính thức.

Dưới sự lãnh đạo của Bailey, Burberry đã trở thành nhà bảo trợ nền công nghiệp âm nhạc tự do ở Anh. Những nghệ sĩ người Anh như Tom Odell, Jake Bugg và Alison Moyet có cơ hội được biểu diễn ở những chương trình thời trang danh tiếng. Vào tháng 9 năm ngoái, lần đầu tiên một thương hiệu có kênh riêng trên Apple Music cung cấp những video trình diễn trực tuyến của các nghệ sĩ đã nổi tiếng và có tiềm năng. Điều này xảy ra không lâu sau khi tổng giám đốc Angela Ahrendts của Burberry chuyển sang làm phó giám đốc bộ phận bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Apart from Snapchat, Burberry is also on Apple music, with specially curated tunes by its partners

Trong khi đó, chương trình thời trang tháng 2 của Burberry đã được phát hành lần đầu trên Apple TV, bên cạnh việc phát sóng trực tuyến trên Burberry.com và một số cửa hàng chính. Những bước đi táo bạo này của Burberry đã khẳng định vị thế hàng đầu của một hãng thời trang danh tiếng, một thương hiệu luôn khôn ngoan bước kịp thời đại kỹ thuật số. Bắt đầu từ tháng 02/2016, Burberry cũng thay đổi lịch trình diễn bốn chương trình truyền thống thành hai chương trình. Trang phục cho nam và nữ sẽ cùng sử dụng chung một sân khấu và các bộ sưu tập sẽ không được phân loại theo mùa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn thế giới. Thêm vào đó, các bộ sưu tập sẽ có mặt ở cửa hàng ngay lập tức sau khi chương trình diễn ra, nên người hâm mộ sẽ không cần phải đợi hàng tháng trời để mua được món đồ mình yêu thích như trước đây nữa.

Bên cạnh Snapchat, Burberry còn hoạt động trên Apple Music, với phần giai điệu được đặc biệt sản xuất bởi các đối tác của hãng. “Sự thay đổi mà chúng tôi đang tạo ra cho phép chúng tôi kéo gần hơn trải nghiệm ở những buổi trình diễn thời trang tới khoảnh khắc mà bản thân người tiêu dùng có thể trực tiếp khám phá các bộ sưu tập,” dẫn lời Bailey. “Chúng tôi đã có những cải cách nhất định để rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng. Từ việc truyền phát trực tiếp các buổi biểu diễn cho đến chiến dịch truyền thông trực tuyến, chúng đều là những bước đi tân tiến trong quá trình sáng tạo của chúng tôi. Và trong tương lai, tất cả sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa.”

Để bắt kịp với tốc độ của thời đại số, chiến lược quảng cáo chính của thương hiệu là phủ sóng liên tục trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và các kênh truyền thống ngay sau khi các bộ sưu tập được ra mắt.

Kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức, nhưng đồng thời cũng đem đến cơ hội vĩ đại cho sự phát triển vượt bậc của những thương hiệu biết thích ứng nhanh chóng như Burberry. Mạnh mẽ, đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Anh Quốc này hiểu rõ rằng phần thưởng lớn nhất đến từ việc biết chấp nhận rủi ro. Công nghệ là một phần không thể thiếu của thời trang, và lợi ích to lớn sẽ dành cho những ai biết tận dụng thời thế.