Chiếc hypercar bespoke cuối cùng trong 40 chiếc Bugatti Divo phiên bản giới hạn đã lộ diện với màu xanh dương ấn tượng.

Nhà sản xuất ô tô Pháp quốc vừa tiết lộ mẫu thiết kế cuối cùng của chiếc hypercar bespoke, sau quá trình sản xuất dài hơi. Ra mắt sau gần 3 năm kể từ khi cỗ máy tốc độ tuyệt đẹp dành cho đường đua này lần đầu được công bố, chiếc Divo thứ 40 sẽ được bàn giao cho một khách hàng luôn đồng hành với Bugatti hiện đang sống tại Châu Âu.

Siêu xe Bugatti Divo phiên bản giới hạn cuối cùng được sản xuất

Được công bố lần đầu tiên tại Concours d’Elegance ở Pebble Beach vào năm 2018, Divo, được đặt theo tên của huyền thoại đua xe người Pháp Albert Divo, là phiên bản đại diện cho nghệ thuật chế tác thân xe theo yêu cầu khách hàng (coachbuilding) trong thế kỷ 21 của thương hiệu. Về cơ bản, đây là một chiếc Chiron dành cho đường đua với phần thân xe “hầm hố” và khí động học lấy làm cảm hứng từ chiếc Type 57SC Atlantic và Vision Gran Turismo. Chiếc xe chỉ được chọn trao về một số khách hàng trung thành, họ đều làm việc với Bugatti để thiết kế nên một chiếc xe theo thông số kỹ thuật của riêng mình. Ý tưởng này đã trở thành một “cú nổ lớn” khi toàn bộ quá trình sản xuất được thông báo vào thời điểm chiếc xe ra mắt.

Bên trong chiếc Bugatti Divo cuối cùng

Chiếc Divo cuối cùng sở hữu màu xanh EB 110 LM nhạt, tương tự như màu của chiếc xe Bugatti gần đây nhất từng lăn bánh trên đường đua Le Mans. Tuyệt tác trên được tạo điểm nhấn với carbon xanh đậm và ánh vàng mờ. Nội thất xe cũng mang sắc xanh dương với ghế ngồi và bảng điều khiển được phủ màu xanh French Racing Blue và xanh đậm Deep Blue, phá cách với các chi tiết làm từ carbon xám mờ. Chiếc xe tuy không sở hữu ngoại hình khác lạ như một số mẫu Divo ta từng thấy, nhưng vẫn hoàn toàn độc đáo, tương tự như những mẫu xe khác cùng được sản xuất lần này.

Giống như Chiron, Divo được trang bị động cơ W16 dùng tới 4 hệ thống tăng áp, dung tích 8.0 lít. Kết hợp với bộ ly hợp kép bảy cấp, khối động cơ khổng lồ trên sẽ tạo ra công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.599,8Nm và có thể đẩy chiếc xe lên vận tốc tối đa là 380 km/h. Với tổng trọng lượng đã giảm 35kg, lực ép xuống mặt đường là 90kg và kết hợp hệ thống treo được làm lại, chiếc xe này có khả năng xử lý tốt hơn cả mẫu nguyên bản mà nó dựa trên.

Ảnh: Bugatti

So sánh với chi phí của một chiếc Bugatti tiêu chuẩn, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Divo thậm chí còn đắt đỏ hơn. Giá của mẫu xe này không được công bố, nhưng một chiếc hypercar chưa gồm chi phí thiết kế đã có giá khởi điểm là 5,4 triệu USD. Tuy nhiên, do chỉ có 40 chiếc và mỗi chiếc là mẫu độc bản, nó có thể là một chiếc xe rất đáng để sưu tầm.