fbpx

Brioni – Tuyên ngôn không lời trên thảm đỏ

Điều gì khiến một thương hiệu trang phục đều được những nhân vật xuất chúng nhất lựa chọn và trở thành một biểu tượng toàn cầu?

Từ giải thưởng Quả cầu Vàng đến Oscar, công chúng thường thấy các nam tài tử mặc những bộ tuxedo trông đầy quyền lực. Phía bên dưới tà áo vest của họ, rất có thể, là dòng chữ thêu tay “Brioni for…”. Đã trở nên quen thuộc, trang phục Brioni là ‘dress code’ trên thảm đỏ cho các đại diện thành công bậc nhất Hollywood.

Những gương mặt nổi bật trên thảm đỏ đồng thời cũng là khách hàng trung thành của Brioni có thể kể đến Brad Pitt, Matthew McConaughey, Christian Bale, Will Smith, Hugh Jackman, Tom Cruise, Dwayne Johnson, Arnold Schwarzenegger, Denzel Washington, Armie Hammer, Alexander Skarsgard, Jeff Bridges…

Được coi là một trong những thước đo thời trang và biểu tượng về địa vị cũng như tầm ảnh hưởng của các quý ông trong xã hội, Brioni và các bộ suit của thương hiệu Italy này luôn là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ của các tài tử Hollywood mà còn cả những nhà lãnh đạo thế giới, chủ nhân của giải Nobels, các triệu phú,…những người đàn ông có tầm ảnh hưởng nhất, không phân biệt ngôn ngữ, lĩnh vực.

Brioni tung chiến dịch quảng cáo cho BST Xuân-Hè 2020 “Tailoring Legends” với đại sứ thương hiệu Brad Pitt

Lựa chọn hàng đầu của quý ông thượng lưu

Thành lập vào năm 1945 bởi thợ may bậc thầy Nazareno Fonticoli cùng đồng sự Gaetano Savini, Brioni mở cửa hàng đầu tiên của Brioni tại Via Barberini – trung tâm của Rome – chuyên cung cấp đồ may đo, giày sản xuất thủ công và phụ kiện được làm từ các chất liệu độc quyền. Hãng sau đó nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các quý ông thuộc giới thượng lưu.

Năm 1952, nhà mốt Italy khẳng định vị trí trong ngành công nghiệp thời trang khi tổ chức show thời trang nam đầu tiên tại Sala Bianca thuộc cung điện Palazzo Pitti, Florence (Italy). Những năm 1952 – 1962, Sanla Bianca là sân khấu diễn ra những show diễn tầm cỡ, giúp ngành thời trang Italy trở thành hiện tượng toàn cầu cả về khía cạnh hình ảnh lẫn kinh doanh. Cung điện Palazzo Pitti khi ấy cũng được coi là biểu tượng văn hóa và thời trang đương đại.

Brioni đã tạo nên tiếng vang khi tung ra bộ sưu tập suit với đủ màu sắc sống động, làm từ nhiều chất liệu tinh tế. Phom dáng của những bộ cánh này được đánh giá là làm lu mờ các mẫu suit phong cách Anh vốn thống trị ngành công nghiệp khi ấy. Brioni nhanh chóng trở thành hình mẫu cho phong cách may mặc đậm chất thanh lịch kiểu Rome nổi tiếng trên toàn thế giới.

Năm 1959, Brioni tiếp tục mở xưởng tại Penne, Abruzzo (Italy) nhằm tăng hiệu suất nhưng vẫn cố gắng duy trì chất lượng thủ công làm nên tên tuổi thương hiệu. Tại đây, các công đoạn may được giao cho hơn 1.000 thợ lành nghề, mỗi người chỉ phụ trách một khâu sản xuất thủ công duy nhất. Tất cả phải tuân theo quy trình khắt khe và nghiêm ngặt để đảm bảo sự hoàn hảo, không những chất liệu phải tốt nhất mà độ vừa vặn với người mặc cũng ở mức chính xác đến từng millimét.

Lịch sử của những cách tân không ngừng

Hãng hiện sở hữu hơn 800 mẫu chất liệu độc quyền thể hiện sự sang trọng và thanh lịch cho các bộ suit của phái mạnh. Mỗi bộ suit làm ra cần tới hơn 22 giờ làm thủ công cùng 6.000 mũi khâu bằng tay. Một bộ tuxedo cashmere và lụa như tài tử Birdman Michael Keaton mặc tại lễ trao giải Oscar sẽ tiêu tốn hơn 40 giờ đồng hồ với hơn 8.000 mũi thêu. Bạn chỉ có thể nhìn thấy chưa đến 20% trong số đường kim mũi chỉ ấy.

Lịch sử của Brioni là quá trình của những cách tân không ngừng, duy chỉ có một điều không thay đổi là chất lượng hoàn thiện đỉnh cao của từng sản phẩm, từ may đo bespoke đến ready-to-wear. Sự kết hợp giữa kỹ thuật cùng với tinh thần kinh doanh sáng tạo của những người đứng đầu là di sản mà Brioni cố gắng gìn giữ và phát huy đến hiện tại.

Để đảm bảo tay nghề của các thợ may, từ 1985, Brioni tham gia thành lập trường may mặc Scuola di Alta Sartoria (Italy) nhằm tìm ra các tài năng gia công trong tương lai đồng thời giúp họ thấm nhuần tinh thần của nhà mốt từ những năm tháng học nghề đầu đời. Cứ mỗi bốn năm, sẽ có 18 sinh viên được chọn lọc để được chính các thợ may bậc thầy của Brioni đào tạo tại trường. Sau ba năm học, sinh viên sẽ được rèn luyện tại chính các xưởng sản xuất của Brioni trên khắp thế giới.

Giới mộ điệu đã có thể trải nghiệm dịch vụ may đo cá nhân của Brioni ngay tại Việt Nam với mức giá tương đương châu Âu

Tại Việt Nam, giới mộ điệu đã có thể trải nghiệm dịch vụ may đo cá nhân của Brioni cũng như dòng sản phẩm ready-to-wear cao cấp, từ các trang phục nghi thức đến đời thường, giày da và phụ kiện kính mắt và nước hoa ở boutique của Miluxe – đại diện kiêm nhà phân phối chính thức của Brioni – tại số 51 Lý Thường Kiệt & 6A Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441