Công ty kiến trúc nổi tiếng vừa xây nên một tòa nhà mới tại Decentraland.

Thế giới ảo vốn đã thu hút vô số những thương hiệu danh tiếng như Sotheby’s và NFL, nay lại có thêm một tòa nhà mới do “ông lớn” trong ngành kiến trúc Bjarke Ingels Group (BIG) thiết kế. Đứng đầu là kiến ​​trúc sư người Đan Mạch – Bjarke Ingels, công ty kiến ​​trúc nổi tiếng vừa trình làng một văn phòng ảo mới dành cho nhân viên tại Vice Media Group.

Theo Dezeen, Viceverse – không gian văn phòng thế hệ tiếp theo, được đặt tại nền tảng Decentraland. Đây là một thế giới ảo với mã nguồn mở, trong đó mọi người có thể tạo hình hóa thân độc đáo để đại diện cho bản thân họ. Viceverse sẽ đóng vai trò là trụ sở ảo tân tiến của công ty truyền thông, cho phép nhân viên làm việc trong thế giới metaverse và thử nghiệm với Non Fungible Tokens (NFT) và các dự án kỹ thuật số khác.

văn phòng ảo Viceverse
Tại Viceverse, khách hàng và đối tác có thể gặp nhau để họp, thuyết trình và giới thiệu sản phẩm.

Trước đây, BIG từng thiết kế các tòa nhà cho các công ty như Audemars Piguet, Google và Audi, và vài công trình trong số đó đó đã gây tiếng vang lớn bởi những cấu trúc vượt qua giới hạn thông thường.

Mặc dù tòa nhà ảo trên sở hữu “chất liệu” khác xa với những viên gạch và vữa thông thường, nhưng nó vẫn không kém phần phong cách. Tòa nhà sở hữu những điểm nhấn gợn sóng bắt mắt trải dài liên tục. Tầng đầu tiên được dành riêng cho phòng trưng bày NFT, trong khi các tầng trên sẽ được sử dụng cho các cuộc họp và thuyết trình.

Virtue Futures – công ty sáng tạo của Vice đã làm việc cùng với BIG nhằm cùng nhau thiết kế một không gian thúc đẩy sự hợp tác và sáng tạo giữa các nhân viên trên toàn cầu. Công ty hiện có các văn phòng ngoài đời thực tại 25 quốc gia, mặc dù BIG được giao trọng trách tạo ra một nơi làm việc đa năng không bị ràng buộc về mặt vật chất.

“Gần như là lần đầu tiên tại Decentraland, sự xuất hiện của Vice Media Group cho phép lực lượng lao động có khả năng kết nối những sáng tạo không biên giới của họ với nhau”, Morten Grubak, giám đốc sáng tạo của Vice Virtue Futures, chia sẻ với Dezeen.


“Metaverse cho phép chúng tôi có những cơ hội sáng tạo cực kỳ thú vị và vì chúng tôi đã giúp các thương hiệu gây dựng danh tiếng trong không gian mới này, nên việc tự mình có một văn phòng ở đó cũng rất hợp lý.”


Vice cũng không phải là tổ chức duy nhất đi theo mô hình metaverse. Tháng 10 năm ngoái, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng công ty sẽ đổi tên thành Meta và đầu tư “nhiều tỷ USD” vào không gian ảo này. Ngay sau đó, một số thương hiệu lớn đã làm theo.

Ai biết chăng, không bao lâu nữa, Robb Report có thể có văn phòng ảo của riêng mình.