Bentley Mulliner tuyên bố sẽ “hồi sinh” dòng xe đua Speed ​​Six lừng danh bằng việc ra mắt Continuation Series mới số lượng giới hạn 12 chiếc.

Toàn bộ 12 chiếc Speed ​​Six mới đều đã hoàn thành phần thiết kế và sẽ tiếp tục được phát triển cũng như chế tạo bởi cùng một nhóm chuyên gia của Mulliner, những người đã tạo ra Blower Continuation Series – dự án đầu tiên trên thế giới “hồi sinh những mẫu xe trước thế chiến”.

Speed Six
Mỗi chiếc đều kế thừa đường nét thẩm mỹ và đặc tính cơ học từ những nhà vô địch Bentley tại giải đua Le Mans danh giá vào năm 1929 và 1930.

Đội ngũ Mulliner sẽ hợp tác cùng các nghệ nhân tài giỏi có chuyên môn về di sản ôtô trên khắp Vương quốc Anh, để không chỉ tái hiện toàn vẹn vẻ đẹp nguyên bản, mà còn sử dụng chính kỹ thuật chế tạo thủ công của những năm 1920 đối với một số bộ phận của chiếc xe huyền thoại.

Speed Six

Là phiên bản hiệu suất cao với động cơ 6½ L, Speed ​​Six đã trở thành chiếc xe đua Bentley thành công nhất, vô địch giải Le Mans vào năm 1929 và 1930 dưới sự điều khiển của các tay đua Woolf Barnato, Sir Henry ‘Tim’ Birkin và Glen Kidston.

Với đường kính 100mm và hành trình pít-tông 140mm, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng trên Speed Six mang dung tích gần 6,6 lít và tỷ số nén 4,4:1 cùng khả năng tạo ra công suất 147 mã lực tại 3.500 vòng/phút.

Khung xe Speed ​​Six được cung cấp cho khách hàng với các kích thước cơ sở là 138 inch (3.505mm), 140,5inch (3.569mm) và 152,5 inch (3.874mm).

Động cơ đã được tinh chỉnh để giải phóng nhiều công suất hơn, với bộ chế hòa khí SU đôi, tỷ số nén cao hơn và trục cam hiệu suất cao, tăng công suất lên 180 mã lực.

Phiên bản xe đua của Speed ​​Six có chiều dài cơ sở 11 feet (132 in; 3.353 mm) và một động cơ được phát triển thêm với tỷ số nén 6,1:1 sản sinh 200 mã lực. Chính sự nâng cấp này đã cho phép chiếc xe hoàn thành vòng đua tại Le Mans năm 1929, đạt 7 phút 21 giây – nhanh hơn 46 giây so với kỷ lục cũ với tổng chặng đua dài 2.844km tạo nên kỷ lục.

Hồi sinh một biểu tượng

Để có được 12 chiếc Speed ​​Six mới giống với thiết kế của các tay đua năm 1929 và 1930, trước tiên, đội ngũ Mulliner đã tạo ra một mô hình CAD 3D hoàn chỉnh của chiếc xe, từ các bản thiết kế ban đầu và phân tích chi tiết của những chiếc xe nguyên bản.

“Old Number 3” là chiếc thứ ba trong số ba chiếc Speed ​​Six đại diện cho Bentley tham dự giải đua Le Mans vào năm 1930. Mặc dù trải qua một chặng đua khó khăn nhưng nó vẫn bảo toàn sau thử thách và được giữ gìn nguyên vẹn từ đó.

Cho đến bây giờ, “Old Number 3” vẫn là chiếc xe nguyên mẫu chạy tốt được cấp lưu hành cả trên đường thường lẫn đường đua, trở thành một nguồn tham khảo quý giá về thiết kế để cho ra đời những chiếc xe mới.

Bên cạnh “Old Number 3”, Speed ​​Six (GU409) của Bentley – một phần trong Bộ sưu tập Heritage đang mở rộng của Bentley là một chiếc xe đường trường từ năm 1929 có cấu tạo thân xe Vanden Plas bốn chỗ giống hệt những chiếc xe đua nguyên bản và được phục hồi đúng theo thông số kỹ thuật.

Phiên bản Speed ​​Six mới sẽ được lắp ráp vào nửa cuối năm nay và trở thành chiếc xe thử nghiệm và phát triển kỹ thuật cho dự án.