fbpx

“Be original as Sorae”

Ngày nay, khi mà các nhà hàng sang trọng không ngừng xuất hiện và gout thưởng thức của thực khách ngày một tinh tế hơn thì để tạo ấn tượng trong lòng khách, mỗi nhà hàng phải tạo cho mình điểm nhấn đủ thuyết phục. Được xem là một trong những địa điểm có khả năng khiến khách phải quay lại nhiều lần, Sorae Lounge đã tạo cho mình cá tính riêng gì?

Câu trả lời là: tính nguyên bản. Nguyên bản là khi bạn tuyệt đối tôn trọng những giá trị đích thực. Ở Sorae Lounge, điều đó thể hiện ở những chi tiết hiện hữu, và ở từng con người làm việc nơi đây. Mỗi thức uống đều có thể kể nên một câu chuyện thú vị về trái tim và khối óc của người sáng tạo nên nó. Khi thưởng thức cocktail ở Sorae, bạn có thể nghĩ rằng người đứng đằng sau hẳn phải là một chuyên gia lão luyện. Nhưng thực tế là, mọi nguồn cảm hứng đều được trân trọng. Bất kể bạn là ai, người mới vào nghề hay nhân viên chỉ có vài năm kinh nghiệm, chỉ cần đặt cả trái tim vào công thức, bạn sẽ luôn tìm thấy cơ hội và sự hỗ trợ từ những đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm.

Để hiểu hơn về giá trị nguyên bản, xin mời bạn đọc cùng Robb Report trò chuyện với Nguyễn Toàn Mỹ, Bar Captain của Sorae.

Xin chào Mỹ, lý do gì đã đem anh đến Sorae?

Tôi tình cờ biết đến Sorae thông qua giới thiệu của một người bạn và thời điểm đó Sorae cũng mới mở nên cũng chưa nhiều ấn tượng và mong đợi, chỉ nghĩ là một cơ hội thử sức.

Đã hai năm trải nghiệm với Sorae, cảm nhận của anh về Sorae bây giờ ra sao?

Sự phát triển và hoàn thiện của Sorae nhanh hơn những gì Mỹ dự đoán và khiến Mỹ muốn gắn bó với nơi này lâu hơn. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Sorae trở thành một nhà hàng đẳng cấp quốc tế, và chúng tôi tâm niệm rằng, sự tận tâm với khách hàng không chỉ dừng lại ở dịch vụ tốt mà thôi. Ở đây, chúng tôi chào đón và phục vụ mỗi vị khách bằng tất cả sự chân thành xuất phát từ trái tim. Như bạn biết đấy, tinh thần đặt khách hàng lên trên hết chính là nguyên tắc chủ đạo trong phong cách làm dịch vụ của người Nhật Bản.

Nguyễn Toàn Mỹ, Bar Captain của Sorae

Nghề pha chế vốn có tuổi thọ ngắn, việc gắn bó lâu với một nơi có làm cản trở sự sáng tạo vốn là yêu cầu bắt buộc của nghề này?

Ở Sorae, Mỹ đang cảm thấy nếu không đủ sáng tạo, mình sẽ bị chậm lại so với tốc độ của đồng nghiệp. Với sự cạnh tranh gắt gao hiện nay, Sorae chọn cách uyển chuyển hoà nhập và đáp ứng nhanh với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Việc cập nhật thực đơn diễn ra định kỳ là một áp lực cho toàn thể đội ngũ bartender, nhất là khi khách hàng của Sorae vốn sâu sắc và có nhiều trải nghiệm. Mỹ luôn tự hỏi là có khi nào khách hàng đi trước cả mình trong việc lựa chọn thức uống không?

Như vậy, cách giải quyết của đội ngũ bartender tại Sorae ra sao?

Nếu theo như cách vận hành thường thấy – thực đơn mới được tạo ra bởi người lãnh đạo và mọi người trong team hoàn thiện phần tập huấn để giữ vững được chất lượng dịch vụ – thì sẽ có lúc đến cả chuyên gia pha chế cũng cạn ý tưởng. Để giữ được tinh thần Sorae cho mọi sản phẩm, cách tiếp cận quá trình phát triển thực đơn tại đây khá khác biệt. Ý tưởng và nguồn cảm hứng có thể bắt nguồn từ bất kỳ ai, từ một bạn mới vào nghề, hay từ câu chuyện tình nghe được ở đâu đó… Bạn được khuyến khích “cứ là mình” để thể hiện mọi ý tưởng dù cho đôi khi có vẻ không tưởng, đội ngũ quản lý có thành tựu và chuyên môn quốc tế sẽ hoàn thiện ý tưởng ấy để bạn tự tin giới thiệu cho khách hàng. Ai còn trẻ thì cống hiến sự nhạy bén, sáng tạo, người lão luyện dùng kinh nghiệm để thực tế hoá những “điên rồ” ấy. Không ai có thể hoài nghi về sự mới lạ lẫn chất lượng của các sản phẩm mà Sorae đem lại. Đó là cách chúng tôi phát huy thế mạnh của nhau, cùng nhau phát triển nhanh trong sự nghiệp của mình mà vẫn giữ được cá tính riêng của mỗi người.

Như món nước tôi mời bạn hôm nay, tôi không nghĩ có ngày mình sẽ được tham gia quá trình sáng tạo thực đơn cũng như được tự hào giới thiệu câu chuyện của riêng mình trong khi xét về thành tựu thì Mỹ chỉ đang ở những bậc thang đầu tiên. Không chỉ có Mỹ mà rất nhiều các bạn đồng nghiệp khác cũng đang được trao cho những cơ hội đáng giá để nổi bật mình trong đám đông.

Ly cocktail Secret of Geisha

Nếu người trẻ chỉ cần sáng tạo tại Sorae như anh nói, vậy đâu là chỗ cho sự rèn luyện kỹ năng?

Đó là cái hay của người lãnh đạo. Đề bài của mỗi lần làm thực đơn mới đều làm mọi người trong nhóm “lao đao”. Đơn cử như thực đơn mới của Sorae vừa ra mắt lại đi theo hướng tận dụng nguyên liệu tự nhiên địa phương. Trước giờ đa số các bartender đều quen với các nguyên liệu đóng hộp pha sẵn, thế nên việc trở thành chuyên gia trong việc lựa chọn và kết hợp với thức uống có cồn là một thử thách. Có một thời gian, ngày nào cũng thấy đội bartender bóc trái cây, xay ép và quầy bar như quầy trái cây trong siêu thị. Nhờ vậy mà bây giờ tôi tự tin đi mua trái cây hay làm nước ép cho bạn gái.

Mỹ nhắc rất nhiều đến đồng đội, anh muốn chia sẻ gì thêm nữa không?

Chúng tôi là một gia đình. Thành tựu được chia sẻ đều cho các thành viên trong bộ phận bartender, chúng tôi sẵn sàng đứng sau hỗ trợ đồng đội của mình mà không cần đòi hỏi ghi nhận, vì ai cũng sẽ làm vậy vì đồng đội khác.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!   

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Tầng 7, Số 7, Đường D2, Khu phức hợp sông Sài Gòn, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441