2 năm sau khi ra mắt bản coupe, cuối cùng Aston Martin đã “chịu” xuất xưởng phiên bản mui trần của “thú săn mồi” Vantage vào quý 2 năm nay với mức giá 161.000 USD.

Điều làm giới xe cộ bất ngờ nhất về chiếc mui trần này không phải là thiết kế bên ngoài hay thông số vận hành bên trong, mà chính là thời gian ra mắt “chậm tiến độ” so với thông thường. Ngoại trừ việc thay thế phần mui cố định bằng mui trần phong cách, đây chính là chiếc Vantage đã từng quyến rũ hàng triệu tín đồ thế giới với dáng vẻ “dữ dằn” và sắc sảo trong từng đường nét.

Đáng chú ý hơn cả là phần mui vải được ứng dụng cơ chế gập kiểu chữ Z chỉnh điện hiện đại, đảm bảo “tác phong” nhanh chóng khi thời gian hạ và nâng chỉ mất lần lượt 6,7s và 6,8s – nhanh nhất trong số các hệ thống gập mui tự động trên xe hơi. Phần mui này chỉ làm cho trọng lượng tổng thể của xe tăng thêm 60 kg và tác động rất ít đến khoang cốp dung tích 200 lít của xe.

Phần “cơ bắp” ẩn bên dưới nắp ca-pô của Vantage Roadster gần như tương tự bản coupe, vận hành mạnh mẽ và mãnh liệt với khối động cơ V-8 dung tích 4.0 lít của Mercedes-AMG, có khả năng sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 lb-ft, tăng tốc từ 0-96,5 km/h trong 3,7s – chậm hơn đôi chút so với coupe do bị “tăng cân” trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Tuy nhiên, khác với bản coupe, Vantage mui trần không có tùy chọn hộp số tay – một điều có thể làm không ít tín đồ xe cộ yêu thích cảm giác lái chủ động linh hoạt của kiểu hộp số truyền thống cảm thấy “bị tổn thương sâu sắc”.

astonmartin.com