Được thành lập bởi Rohan Dhir, Archibald London là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản và sự đổi mới.
Ở tuổi 30, Rohan Dhir sở hữu thương hiệu thời trang và phong cách sống Archibald London với mong muốn kế thừa thế giới di sản lâu đời và nối tiếp nghề thủ công truyền thống, trong xu hướng thương mại điện tử đang thống trị thế giới. Với chiến lược này, Rohan hy vọng sẽ mở ra một lối đi riêng trong thế giới xa xỉ đậm nét truyền thống của Anh quốc.

Quay trở lại năm 2010, thời điểm vừa mới tốt nghiệp đại học Columbia, Rohan vẫn đang tìm một công việc văn phòng như bao người. Thế nhưng, sau khi nghe bài thuyết trình của Warby Parker về thị trường thương mại điện tử của mắt kính cao cấp, anh đã thay đổi suy nghĩ. Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường xa xỉ phẩm tại Ý, Rohan phát hiện công đoạn sản xuất đã được quy trình hóa với nhiều bước trung gian thực hiện tại Trung Quốc nhằm cắt giảm chi phí. Nhận thấy không thể bứt phá nếu cứ áp dụng chiến lược này, Rohan biết mình cần phải làm điều gì đó khác biệt. Chật vật cho đến khi gặp được Archibald tại Nhật Bản, Rohan mới tìm được định hướng rõ ràng. Cả hai tìm đến một thợ làm gọng kính thủ công nổi bật trong vùng và xưởng sản xuất mắt kính gần đó. Thương hiệu Archibald London với dòng sản phẩm kính và mắt kính từ Nhật Bản đã ra đời như thế.
Tuy thủ công là yếu tố cốt lõi, nhưng Archibald London không chỉ tập trung vào nhóm khách hàng trung thành và lớn tuổi. Không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ cho thương mại điện tử, Rohan muốn đón đầu xu hướng mua sắm của thế hệ Millennials. Phát triển thành một thương hiệu về phong cách sống nói chung, Archibald London giờ có hệ thống sản phẩm đa dạng, từ khăn quàng cổ, giày dép cho đến bộ dao đầu bếp, tất cả đều được thực hiện theo phong cách mà Rohan gọi là “cổ điển đương đại”.

Được chế tác một cách tinh tế, sản phẩm của Archibald London tưởng như đến từ các thương hiệu tên tuổi. “Đam mê của tôi là mang đến những sản phẩm tuyệt vời nhưng không có giá trên trời, trao những thứ đẹp đẽ nhất trên thế giới này cho bạn với chi phí thấp nhất”, Rohan chia sẻ. Ví dụ, khăn choàng cashmere của người Scotland chỉ có giá dưới 100 đô-la Mỹ, trong khi đó một chiếc tương tự từ thương hiệu cao cấp có thể được bán với giá cao gấp 400 lần. Thế nhưng, Archibald London còn là cầu nối để khách hàng thể hiện sự trân trọng đối với chuỗi cung ứng, và Rohan tin rằng người tiêu dùng thông minh trong tương lai sẽ đưa ra quyết định mua hàng dựa trên xuất xứ. Tại sao? “Bởi vì khách hàng đang ngày một tò mò hơn về các câu chuyện đằng sau thương hiệu. Họ hứng thú với cách mà những thứ đẹp đẽ mình mua được làm ra”.
Để đáp ứng những kỳ vọng đó, cả hai đã chu du khắp miền thế giới nhằm tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất từ những người thợ thủ công lành nghề nhất; đó có thể là đôi giày làm hoàn toàn bằng tay ở Ý, những chiếc khăn cashmere từ Scotland hay những mắt kính tốt nhất từ Nhật Bản. Anh cho rằng đây là một nỗ lực cần thiết để giúp các nghệ nhân và ngành công nghiệp sống còn, đồng thời chuyển tải những câu chuyện của họ đến với người mua. “Chúng tôi tìm đến những nghệ nhân bậc thầy thuộc nhiều lĩnh vực, xây dựng mối quan hệ cá nhân chặt chẽ và đưa ra cam kết đảm bảo. Thành công tiếp cận cộng đồng này cho phép chúng tôi đảm bảo tính toàn vẹn và chỉ cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Những nghệ nhân được tôn vinh chứ không đứng đằng sau ánh hào quang thương hiệu, đồng thời vẫn duy trì phương pháp sản xuất truyền thống để đảm bảo tính nguyên bản”.
archibaldlondon.com