Chiến lược phát triển song hành cộng đồng và kinh doanh của AKYN Hospitality Group – tập đoàn khách sạn Việt Nam tiềm năng, đầy khát vọng.

Phát triển du lịch bền vững đang là xu hướng của thế giới, là nhu cầu cấp thiết với sự tăng trưởng của mỗi quốc gia và mỗi doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu thế đó, AKYN Hospitality Group tập trung xây dựng chiến lược phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường bên cạnh việc phát triển kinh doanh.

Xu hướng của thời đại mới

Theo nghiên cứu của Booking.com công bố vào tháng 4/2022, 96% du khách Việt thể hiện mong muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới trong khi 81% chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực bền vững của nơi lưu trú trước khi đặt phòng. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh đến ưu tiên của du khách đối với sức khỏe trong bối cảnh đại dịch cùng biến đổi khí hậu. Để đáp ứng nhu cầu mới này, các thương hiệu quản lý khách sạn trên toàn cầu, trong đó có AKYN Hospitality Group, hướng đến các biện pháp bảo vệ môi trường, thay đổi cách hoạt động để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường cũng như thúc đẩy sự phát triển của xã hội và người dân địa phương.

Dấu ấn phát triển bền vững

Là khách sạn đầu tiên được sở hữu và quản lý bởi AKYN Hospitality Group, The Secret Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho du khách, mà còn hiện thực hóa triết lý phát triển bền vững của Tập đoàn qua cách thức vận hành.Khách sạn dành riêng một phần khu vực tầng thượng cho hệ thống năng lượng mặt trời, vừa giúp làm ấm nước, vừa sản xuất một phần điện năng hoạt động; sử dụng các bình đựng lớn có thể nạp lại (refill) để thay cho các lọ dầu gội và sữa tắm nhỏ dùng một lần nhằm hạn chế rác thải nhựa.

The Secret Côn Đảo - AKYN Hospitality Group
The Secret Côn Đảo và AKYN Hospitality Group nâng cao công tác bảo tồn môi trường và loài rùa biển quý hiếm, đồng thời quảng bá Côn Đảo là điểm đến lý tưởng.

The Secret Côn Đảo khuyến khích du khách mang theo vật dụng cá nhân như bàn chải, lược, dao cạo râu hoặc hạn chế thay khăn tắm, trải giường. Đến nay, khách sạn nhận được sự hưởng ứng của du khách trên hành trình “xanh” ý nghĩa này. Mang tinh thần “AKYN Give Back” – trao tặng những giá trị đích thực cho cộng đồng – một chuỗi hoạt động được AKYN Hospitality Group phối hợp tổ chức cùng The Secret Côn Đảo để hướng đến những vùng đất, hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

AKYN Hospitality Group

Dự kiến tổ chức vào tháng 8 hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày khách sạn chính thức hoạt động, chương trình “Save Turtles Run” – “Chạy Bộ Vì Rùa Biển” – là tâm huyết của The Secret Côn Đảo và AKYN Hospitality Group trong việc góp phần nâng cao nhận thức của du khách về công tác bảo tồn môi trường nói chung và loài rùa biển quý hiếm nói riêng, đồng thời quảng bá Côn Đảo như một điểm đến lý tưởng cho các lữ khách hiện đại đam mê khám phá và trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Minh Thư – Tổng Giám đốc Điều hành AKYN Hospitality Group – cho biết: “AKYN Hospitality Group không chỉ là nhà đầu tư, mà còn là đơn vị quản lý đầy tâm huyết tại các địa điểm mà chúng tôi đang hoạt động”.

Hướng đi tương lai

Trong bối cảnh gia tăng các vấn đề về môi trường cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe hậu đại dịch trên toàn thế giới, xu hướng du lịch bền vững đang ngày càng được quan tâm hơn. Khả năng cân bằng lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức đối với ngành khách sạn và dịch vụ lưu trú.

Trong tương lai, AKYN Hospitality Group sẽ tiếp tục mang tinh thần phát triển bền vững lan tỏa đến từng dự án với những hoạt động riêng để góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Không chỉ đáp ứng nhu cầu và xu hướng của khách hàng lẫn người tiêu dùng, phát triển bền vững còn là bước đi mang tính chiến lược tất yếu đối với AKYN Hospitality Group về mặt dài hạn với mong muốn khẳng định vị thế trong ngành dịch vụ hiện đại và đầy tính cạnh tranh. 


(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 8 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Sport Ultimate Luxury”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây.)