Không chỉ sở hữu khoang nội thất có khả năng tùy biến đa dạng, ACJ320neo còn đại diện cho nỗ lực cắt giảm “dấu chân các-bon” của nhiều thương hiệu chế tạo máy bay.

Với chữ “neo” trong tên gọi hàm nghĩa “tùy chọn động cơ mới” (New Engine Option), “chim sắt” Airbus hiện tại đang sở hữu 2 lựa chọn cấu hình vận hành bao gồm động cơ Pratt & Whitney PW1100G và đặc biệt là CFM LEAP-1A có khả năng cải thiện 15% hiệu năng sử dụng nhiên liệu và cắt giảm CO2 ở mức tương tự, cũng như giảm tiếng ồn đáng kể so với thế hệ động cơ trước, giúp mẫu chuyên cơ này mở rộng tầm bay xa đến 11.112 km, “dư xài” cho các chuyến bay từ Los Angeles đến Moscow hay Luân Đôn đến Bắc Kinh.

Bề ngang ACJ320neo rộng hơn 65% so với một chiếc chuyên cơ tiêu biểu, với trần dạng vòm giúp tăng thêm 20% độ cao cabin, góp phần mở rộng không gian hơn gấp 3 lần so với các đối thủ, đồng thời tạo nhiều “đất diễn” cho các nhà thiết kế nội thất chuyên cơ.

Theo đó, các nhà thiết kế của ACJ đã tạo nên những concept nội thất sáng tạo và vô cùng ấn tượng, chẳng hạn concept Melody với tông màu sáng và những đường cong mềm mại lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chạy xuyên suốt từ phòng ngủ chính ở đuôi máy bay đến không gian lounge rộng rãi ở phía trước.

Với concept Infinito do thương hiệu siêu xe Pagani đề xuất, nét thẩm mỹ thậm chí còn mang vẻ “hoang dại” hơn: trần “trong suốt” chạy dọc theo chiều dài cabin thể hiện bầu trời “mở” phía trên. Ngoài ra, Pagani cũng sử dụng những chất liệu được dùng để tạo nên siêu xe “thần gió” Huayra, cùng thảm da mềm và sợi các-bon trong các chi tiết nội thất và khung tường.

Với những chiếc ACJ320neo được bàn giao cho hãng hàng không Acropolis và đi vào hoạt động từ tháng 2 vừa qua, hãng thiết kế Alberto Pinto đã tạo nên một khoang lounge không vách ngăn rộng rãi và sang trọng ở phía trước, trong khi phòng họp và phòng ăn được bố trí ở giữa, còn đuôi máy bay là nơi đặt phòng ngủ tích hợp nhà tắm lớn lần đầu tiên góp mặt trên một chiếc chuyên cơ dòng ACJ.