Vừa “mua đứt” tập đoàn sbe, Accor đang trong giai đoạn đàm phán để sở hữu số lượng lớn cổ phần của Ennismore.

Phân khúc khách sạn phong cách sống (lifestyle hotel) của Accor hiện đang chiếm 5% nguồn thu về và hơn 25% các khách sạn sẽ đi vào vận hành trong tương lai. Chiến lược tiến công này được kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn khách sạn đẩy nhanh mức tăng trưởng và xây dựng nền tảng vững chắc tại thị trường châu Âu, Mỹ cùng tiềm năng mở rộng nhanh chóng tại các nước châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ.

Accor toàn quyền sở hữu thương hiệu khách sạn sbe

Nằm trong chiến lược tối giản hóa cùng tham vọng tiến nhanh hơn trong phân khúc khách sạn phong cách sống, Accor sẽ toàn quyền sở hữu tài sản các thương hiệu khách sạn của sbe bao gồm Delano, Mondrian, SLS và Hyde cùng với các thương hiệu ẩm thực bao gồm Cleo, Fili’a và Carna by Dario Cecchini. Các thương hiệu này sẽ trở thành trọng tâm phát triển của phân khúc lifestyle toàn cầu của Accor.

Sbe hiện tại đang vận hành 22 khách sạn, ngoài ra còn có hơn 40 khách sạn khác đang chuẩn bị được ra mắt, gấp đôi so với thời điểm Accor khởi động đầu tư vào sbe năm 2018, với các dự án quan trọng chuẩn bị khai trương như Mondrian London và SLS Dubai vào năm 2021.

Đàm phán với Ennismore để tăng gấp đôi tỉ trọng trong phân khúc khách sạn phong cách sống

Accor cũng đang bắt đầu quá trình thương thảo với Ennismore nhằm tạo ra một liên doanh khách sạn phong cách sống hàng đầu thế giới. Đây hiện là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành khách sạn. Việc sáp nhập tất cả cổ phần này sẽ tạo ra một liên doanh tự quản với hệ thống các thương hiệu đẳng cấp thế giới như The Hoxton, Gleneagles, Delano, SLS, Mondrian, SO/, Mama Shelter, 25h, 21c Museum Hotels, TRIBE, JO&JOE và Working From_. Liên doanh này sẽ mang tên Ennismore, có trụ sở chính tại thành phố London, với cổ đông lớn nhất là Accor.

Ông Pasricha, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Ennismore, và Gaurave Bhushan, Tổng Giám Đốc mảng khách sạn phong cách sống của Accor, sẽ cùng điều hành doanh nghiệp này, bao gồm 12 thương hiệu và 73 khách sạn đang vận hành. Ngoài ra còn có hơn 110 khách sạn đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt, 70 khách sạn đang được đàm phán và hơn 150 nhà hàng, quán bar. Dựa trên mạng lưới và tiềm năng phát triển hiện tại, mảng kinh doanh này được dự đoán sẽ đạt EBTDA (Earnings Before Taxes, Depreciation and Amortization – Thu nhập Trước Thuế, Trả lãi và Khấu hao) trên 100 triệu euro vào giữa kỳ, tổng chi phí vào khoảng 15 triệu euro mỗi năm.