Kể từ năm 1837, cái tên Hermès luôn gợi nên hình ảnh của môn đua ngựa với dây cương và yên da, khi hãng tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay gắn vào nài ngựa để người dùng không phải thọc tay vào túi lấy đồng hồ xem giờ khi đang cưỡi ngựa. Tuy nhiên, dù được sản xuất để phục vụ cho bất kỳ mục đích nào, đồng hồ của Hermès luôn kết hợp hoàn hảo hai yếu tố thẩm mỹ và tính hữu dụng.

Một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên của Hermès

Vào đầu thế kỷ 20, ngựa vẫn là biểu tượng của phương tiện vận chuyển và cũng là loài động vật tuyệt vời mà con người có khả năng thuần phục, tuy nhiên, động cơ hơi nước đã dần thay thế chúng trong lĩnh vực vận tải thường nhật. Khi đó, hình ảnh chú ngựa phổ biến nhiều hơn trong các hoạt động thể thao và giải trí. Hermès đã tạo ra các mẫu đồng hồ cho phép chủ nhân thay dây một cách linh hoạt hay thậm chí là các mẫu đồng hồ có thể gắn vào thắt lưng. Nhờ đó, sự vận động trong quá trình thi đấu không gây ảnh hưởng đến chuyển động của đồng hồ.

Tại Hermès, da chính là loại vật liệu chủ đạo trong tất cả các sản phẩm. Mỗi chiếc đồng hồ đều là sản phẩm kết tinh từ kinh nghiệm hơn 175 năm của hãng. Kể từ năm 2006, nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ đã lập ra một xưởng chuyên sản xuất các loại dây đeo bằng da của đồng hồ. Nhờ đó, Hermès trở thành hãng đồng hồ duy nhất có khả năng sản xuất dây da hoàn thiện ngay tại nhà máy của mình.

Qua nhiều thời kỳ, đồng hồ của Hermès thường sử dụng bộ truyền động của các hãng danh tiếng như Movado, Jaeger-LeCoultre, Lip, Vacheron Constantin, Audemars Piguet, Ulysse Nardin… Tuy nhiên, kể từ năm 2003, hãng đã quyết định thiết kế và sản xuất các bộ truyền động cơ của mình thông qua sự hợp tác với hãng đồng hồ Vaucher Manufacture Fleurier tại Thụy Sĩ. Năm 2006, Hermès quyết định tăng cường khả năng sản xuất bộ truyền động của mình bằng cách mua lại cổ phần của Vaucher Manufacture Fleurier (tỉ lệ cổ phần hiện tại của Hermès là 25%). Đây là niềm đam mê đã xuyên suốt trong lịch sử của hãng đồng hồ trứ danh này. Hiện tại, Hermès có một số mẫu đồng hồ với phần vỏ sau trong suốt, cho phép người đeo quan sát mọi chuyển động của bộ máy truyền động tinh xảo bên trong.