Laguna Lăng Cô, khu nghỉ dưỡng đạt giải “Điểm nghỉ dưỡng Golf của Năm” tại giải thưởng IAGTO 2017, lần đầu tiên đăng cai tổ chức vòng chung kết Faldo Series Asia dành những golf thủ trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới trong ba ngày 15 đến 17 tháng 3 năm 2017.
Khởi đầu vào năm 1996, Faldo Series đã diễn ra lần lượt tại 30 quốc gia với hơn 7.000 golf thủ tham gia hàng năm. Các tay golf sẽ thi đấu qua 54 hố (không nhảy hố) và cúp chiến thắng sẽ được trao cho người giải nhất và giải nhì ở 5 hạng mục: Nam dưới 21 tuổi, dưới 18 tuổi và dưới 16 tuổi và Nữ dưới 21 tuổi và dưới 16 tuổi. Bên cạnh các ngày thi đấu chính, những Gôn thủ trẻ sẽ tham gia các hoạt động vì cộng đồng và truyền niềm đam mê bộ môn thể thao này đến với các bạn nhỏ địa phương.

Laguna Golf Lăng Cô được thiết kế bởi huyền thoại Nick Faldo

Ngài Nick Faldo – huyền thoại từng 6 lần chiến thắng giải Major, golf thủ thành công nhất nước Anh – tỏ ra phấn khích khi lần đầu tổ chức giải thi đấu tại Việt Nam: “Tôi rất háo hức được đem vòng chung kết giải Faldo Series châu Á đến Việt Nam và cụ thể là Laguna Lăng Cô – sân golf mà tôi thường đến thăm và dành nhiều tâm huyết cũng như sự tự hào khi thiết kế nó. Ngoài ra, những golf thủ trẻ tuổi trên thế giới sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi golf và cảm nhận sự hiếu khách của mảnh đất hình chữ S này.”

Sân golf có địa thế đặc biệt – “tựa núi hướng biển”

Laguna Golf Lăng Cô là một trong những điểm “cần phải đến” để chơi golf ở vùng ven biển miền Trung Việt Nam, cũng là sân golf trong nước đầu tiên có đường chơi cỏ Zoysia và sân theo tiêu chuẩn Tiff Eagle. Sân golf tọa lạc giữa một bên là núi, một bên là biển trên những gờ đất có dãi cát dài. Laguna Golf Lăng Cô còn có một địa hình đem đến nhiều thử thách cho các golf thủ như cánh đồng lúa, cây cao, suối nhỏ… Sân Golf 6.961-yard, par-71 này là tác phẩm thứ 26 cũng là tác phẩm tuyệt vời nhất tính đến thời điểm này được thiết kế bởi ngài Nick Faldo.

Địa hình sân đem đến nhiều thử thách cho người chơi

Ông Gavin Herholdt, Giám đốc Điều hành Laguna Lăng Cô cho biết: “Tiếp nối văn hóa của tập đoàn Banyan Tree trong việc bảo vệ môi trường và trao quyền cho con người, Laguna Lăng Cô cùng với ngài Nick Faldo hứa hẹn sẽ phát triển bộ môn golf ở miền Trung Việt Nam, đồng thời khẳng định Laguna Golf Lăng Cô là điểm đến để chơi golf hàng đầu khu vực thông qua vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 11 sắp tới đây”.