Để đánh dấu sự kiện thương hiệu tròn 120 năm tuổi, Berluti đã giới thiệu giày Alessio – phiên bản mới tái hiện mẫu thiết kế Alessandro của năm 1895. Giống như mẫu giày Alessandro, giày Alessio có cấu trúc rất khác biệt với phần mặt ngoài của giày được làm từ một mảnh da nguyên vẹn không có bất kỳ đường chỉ nối nào.

Do chính nhà sáng lập Alessandro Berluti thiết kế, mẫu giày Alessandro luôn được tái hiện thường xuyên trong các bộ sưu tập giày của hãng như một truyền thống. So với phiên bản gốc, thiết kế của Alessio toát lên phong cách mới mẻ với các đường viền tinh tế cùng các tông màu nước bóng đặc trưng của Berluti.
Điểm khác biệt thực sự giữa Alessio và Alessandro nằm ở lớp lót dưới bàn chân. Đế da truyền thống đã được thay thế bằng một cấu trúc gồm các lớp da, cao su và Micro – một loại chất liệu công nghệ cao được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ thể thao. Phần đế mềm và linh hoạt này tạo sự thoải mái và phong cách phóng khoáng cho người sử dụng. Cách phối màu giữa phần mũi và gót giày tạo hiệu ứng đồ họa với điểm nhấn là các đường sọc xen kẽ ở phần đế giày.
Giày Alessio được làm bằng da Venezia với ba lựa chọn màu sắc gồm màu nâu Tobacco với đế màu ngói, màu xanh Rothko với đế xanh lá, và màu đỏ son Vermillion với đế xanh biển.
www.berluti.com