Cách một vùng làm vang từng biến mất bởi dịch bệnh và chiến tranh đang giành lại hào quang đã mất.

Không có gì ngạc nhiên khi Philippe Pascal, cựu Giám đốc điều hành của Veuve Clicquot và Moët Hennessey Group, đã bắt tay vào làm vang ngay sau khi nghỉ hưu. Tuy nhiên, gây bất ngờ nhất khi ông chọn Givry, một khu vực ít tiếng tăm của Burgundy (Pháp) để khởi nghiệp.

Pascal đang làm việc trong vườn nho

Từng đi khắp Burgundy để kiếm tìm một loại vang thật đặc biệt, Pascal và vợ ông, Catherine, cuối cùng đã khám phá ra một vườn nho mọc um tùm trong tu viện cổ La Ferté Abbey của Givry, nơi đã sản xuất vang từ chín thế kỷ trước. Cặp đôi đã mua lại trang viên này vào năm 2004 và tạo ra thương hiệu Domaine du Cellier aux Moines. Dù vườn nho và hầm của tu viện xuống cấp tệ hại nhưng họ nhận ra tiềm năng lớn để hồi sinh loại vang Pinot Noir lừng danh. Và bất chấp sự ít tiếng tăm của Givry trong lĩnh vực làm vang tại Burgundy, Pascal khẳng định khu vực này đã bị đánh giá thấp một cách không công bằng.

Trang viên Cellier aux Moines được xây dựng bởi những thầy tu dòng Xi-tô ở thế kỷ 12.

Pascal đã tuyển dụng nhà làm vang Guillaume Marko để giúp nâng cao vị thế của Domaine du Cellier aux Moines. Hiện nay, vang từ nhà rượu này được các tín đồ hết mực săn lùng. Hãy thử chai Clos du Cellier aux Moines 2019 Givry Premier Cru (75 USD) sang trọng, thanh lịch, với các nốt hương anh đào và mâm xôi quyện hòa hương đất rừng và vỏ cam, hoặc vẻ phức hợp quyến rũ của Clos Pascal Monopole 2019 (195 USD), mang hương vị của trái cây đỏ và dâu đen cùng vị chát mượt mà.

Tuyển tập những loại vang mới nhất từ nhà rượu Domaine du Cellier aux Moine

Đối với các tín đồ sành sỏi, đây chính là thời điểm hoàn hảo để sở hữu ngay những xuất phẩm của Domaine du Cellier aux Moines. Chẳng bao lâu nữa giá cả có thể vượt xa tầm với của bạn!