Những cỗ xe “tinh hoa” với đẳng cấp hàng đầu thế giới cùng tranh tài trong sự kiện “Xe hơi của năm” do Robb Report tổ chức.
Ít ai biết rằng, sự kiện “Xe hơi của năm” do Robb Report Hoa Kỳ đứng ra cầm trịch được khởi nguồn từ năm 2003 khi một nhóm biên tập viên cùng nhiều tín đồ xe cộ nảy ra ý định cầm lái các mẫu xe dọc theo miền Nam Tiểu bang California rồi quyết định đâu là chiếc xe tốt nhất. Ngày nay, “Xe hơi của năm” đã trở thành một sự kiện vô cùng chuyên nghiệp và bài bản. Trong phiên bản 2019, sự kiện của Robb Report có sự tham dự của nhiều giám khảo nổi tiếng như Ca sĩ Curtis “50 Cent” Jackson hay tay đua chuyên nghiệp Casey Mears… Các giám khảo cùng nhau cầm lái 10 mẫu xe thuộc nhiều phân khúc và đưa ra lựa chọn cuối cùng.

10. Audi A8

Albert Einstein từng nói: “Kẻ thông minh chỉ biết xử lý vấn đề còn thiên tài biết ngăn ngừa từ xa”. Chiếu theo định nghĩa của Einstein thì những người tạo nên chiếc Audi A8 xứng đáng được xếp vào nhóm “thiên tài”. Chiếc sedan hạng sang thế hệ thứ 4 của thương hiệu xe Đức là mẫu xe thương mại đầu tiên của thế giới được trang bị công nghệ tự hành cấp độ 3, đồng nghĩa với khả năng giảm thiểu tai nạn về mặt lý thuyết. Bởi thế nên có rất nhiều sự ái mộ dành cho mẫu sedan sang chảnh của Audi. “Một cỗ xe vi diệu. Năm năm sau, bạn sẽ thấy may mắn khi đã chọn chiếc A8” – Patricia Low khẳng định.
Tuy nhiên, một vài giám khảo lại kỳ vọng vào một cỗ xe mạnh hơn, sử dụng động cơ V8. Điều này cũng dễ hiểu vì gu của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, chẳng phải chúng ta đang có một chiếc A8 “giàu chất xám” hơn sao? Nếu còn sống, Eistein hẳn phải ưng ý lắm.
audi.com

9. Mercedes Maybach S 650

Trong khi Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang của Anh đang dần chuyển hướng sang người lái thay vì tập trung phần lớn tiện ích cho băng ghế sau bằng các mẫu xe như Wraith và Dawn thì Mercedes hiểu rằng, hàng ghế sau vẫn là ưu tiên số một trên dòng Maybach. Quả thật, hàng ghế sau là vị trí ưa thích trên chiếc Mercedes-Maybach S 650 với các ghế ngồi độc lập có khả năng ngả 43 độ và được bổ sung nhiều tiện ích như gối đầu, tai nghe chống ồn hay hộc làm lạnh sâm-panh.
“Thành thật mà nói, chẳng ai mua chiếc này để cầm lái cả. Nó là phương tiện để bạn di chuyển ra chuyên cơ của mình. Chiếc xe khiến bạn có cảm giác như đang bay khoang hạng nhất trên một chuyến bay” – một giám khảo cho hay. Tuy nhiên, giám khảo David Rosenberg có vẻ không hài lòng cho lắm vì không tìm thấy chức năng massage chân trên xe.
mercedes-benz.com

8. Rolls–Royce Cullinan

Trong sự kiện lần này, Cullinan chính là mẫu xe tạo nên nhiều tranh cãi bậc nhất giữa các giám khảo về mục đích ra đời của xe. Được đặt theo tên của viên kim cương lớn nhất thế giới, Cullian phản chiếu mọi tinh hoa của thương hiệu Rolls-Royce danh giá. Tuy nhiên, biểu tượng nữ thần ngự trị trên đỉnh lưới tản nhiệt của một chiếc SUV xem ra không “hợp nhãn” với vài vị giám khảo. Chẳng hạn, Howard Dvorkin luôn tự hỏi: Tại sao phải tạo ra Cullinan?
Bên cạnh đó, những người khác lại thấy thú vị khi được tận hưởng thứ cảm giác “quý tộc” trứ danh của Rolls-Royce trên một cỗ xe địa hình thứ thiệt. Niall Hay thừa nhận: “Range Rover chắc chắn phải lùi lại khi có một anh tài ‘trên cơ’ xuất hiện trong phân khúc xe địa hình hạng sang.” Scott Simon cũng đồng tình với nhận định này khi cho rằng: “Nếu bạn muốn một chiếc SUV ngầu nhất hành tinh thì Cullinan là lựa chọn hoàn hảo.”
Ngay cả cảm giác êm ái theo kiểu “thảm bay thần kỳ” mà Rolls-Royce đặt ra bấy lâu cũng được tái hiện trên Cullinan. “Nó giống như một đám mây bốn bánh” – Faheem Hasnain ví von. Chiếc SUV siêu sang còn được xem như một “quý tộc phương Tây giàu trải nghiệm” mà bạn có thể cầm lái mỗi ngày. Dĩ nhiên, những ai từng sở hữu Rolls-Royce đều dành cho Cullinan sự ưu ái đặc biệt.
rolls-roycemotorcars.com
(Đón đọc kỳ 2)